Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

Phát huy hiệu quả xây dựng cơ sở Đoàn " 3 chủ động"

Chủ nhật - 02/10/2022 23:05
Nhằm đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng và hoạt động Đoàn ở cơ sở đáp ứng yêu cầu của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai thực hiện Đoàn cơ sở “3 chủ động” bám sát Kế hoạch số 24-KH/ĐTN, ngày 23/7/2018 về triển khai hướng dẫn xây dựng Đoàn cơ sở “3 chủ động” giai đoạn 2018 – 2022.
           Công tác nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn được BTV Huyện đoàn tập trung chỉ đạo thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó việc triển khai xây dựng Cơ sở Đoàn 3 chủ động là một trong những giải pháp quan trọng. Xây dựng cơ sở Đoàn "3 chủ động" được triển khai thực hiện trên 3 mặt: Chủ động thực hiện quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở địa phương, đơn vị; chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác; chủ động tham mưu với các tổ chức liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.
z3797858375742 7594df2a662ca0be18efe38a46e4627d


              Để chủ động thực hiện quản lý đoàn viên, thanh niên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở địa phương, đơn vị, các cơ sở đoàn đã chủ động nắm tình hình tư tưởng, nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của từng đoàn viên, thanh niên kể cả các thông tin trên mạng xã hội; rà soát, thống kê, lập danh sách những đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị để có kế hoạch giúp đỡ. Việc tập hợp đoàn viên, thanh niên thành nhóm theo sở thích, các đội hình thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được duy trì và thực hiện hiệu quả. Các cơ sở Đoàn đã chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, nhu cầu tâm tư, nguyện vọng của từng đoàn viên, thanh thiếu niên kể cả các thông tin trên mạng xã hội (zalo, facebook,…) hay trong quá trình tham gia sinh hoạt chi đoàn. Hầu hết các đoàn cơ sở trên địa bàn huyện đều có trang facebook triển khai các hoạt động đoàn trong đó nhiều đơn vị điều hành hoạt động thông tin trên mạng xã hội khá tốt, thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo đoàn viên thanh niên.
               Các địa phương, đơn vị đã chủ động triển khai thực hiện chương trình công tác hàng năm của đơn vị; tổ chức các hoạt động, tạo môi trường giáo dục, rèn luyện đoàn viên, thanh thiếu nhi góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương, đơn vị; triển khai thực hiện công trình, phần việc của thanh niên theo nghị quyết, kế hoạch đề ra và chỉ tiêu được phân bổ. Song song đó, các cơ sở Đoàn tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên và ngày lễ lớn trong tháng như: giao lưu bóng đá, bóng chuyền, thi nấu ăn, tổ chức thi các trò chơi dân gian... thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.
z3797857052398 6e46f90821e66f13d11384e0cea2d70e
z3797731644476 3af6d8f247f15b2d141ee19c4e673cf3

                Các Đoàn cơ sở đã chủ động tham mưu cấp ủy Đảng về cơ chế, nội dung trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; trong chỉ đạo các hoạt động phối hợp giữa các tổ chức Đoàn thể, Hội để thực hiện tốt công tác thanh niên. Chủ động phối hợp với chính quyền, các tổ chức Đoàn thể, Hội trong thực hiện nhiệm vụ cấp ủy, Đoàn cấp trên giao; trong tham mưu cơ chế, chính sách nhằm thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của đơn vị.

Tác giả bài viết: Văn Phòng - Huyện đoàn Nam Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2019 thuộc về BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nam Giang
Địa chỉ: TT Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam
Điện thoại:
0235.3622.288 | Email: hdnamgiang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung và xuất bản: Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây