Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

Các đơn vị quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi

Thứ năm - 10/01/2019 02:50
Tính đến cuối tháng 10/2018, các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc trong năm đã tập trung các nguồn lực xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi, toàn xây dựng được 58 khu vui chơi/244 xã, phường, thị trấn (đạt gần 25%) cho thiếu nhi, trong đó tập trung về các xã có điều kiện khó khăn của các huyện Tây Giang, Đông Giang, Nam Trà My, Phước Sơn, Nam Giang...
Các đơn vị quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi
Các khu vui chơi được xây dựng từ những vật liệu tái chế như sợi dây thừng, thanh tre, gỗ hay lốp xe đã qua sử dụng làm thành những đồ chơi như: bập bênh, ván gỗ bập bênh, đu quay, cầu trượt, leo dây, cáp treo, nhà tranh… Đây cũng là hoạt động góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của tuổi trẻ Quảng Nam.
Ở cấp tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh bàn giao công trình Măng non là hồ bơi cho Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (xã Tam Đàn, Phú Ninh). Hồ bơi có chiều dài 12m, rộng 6m, cao 1m, được xây dựng bằng bê tông cốt thép, ốp gạch men. Ngoài ra còn có nhà tắm, phòng thay đồ và tường rào B40 bao quanh. Tổng kinh phí xây dựng 320 triệu đồng, từ nguồn đóng góp qua phong trào “Kế hoạch nhỏ” của đội viên, thiếu niên toàn tỉnh và sự ủng hộ của các mạnh thường quân cùng nguồn đối ứng của UBND huyện Phú Ninh. Khánh thành công trình măng non Khu vui chơi cho thiếu nhi tại xã Bình Minh, huyện Thăng Bình trị giá 75 triệu đồng. Tiến hành sửa chữa khu vui chơi tại huyện Đại Lộc.
Có thể nói, việc triển khai xây dựng các điểm vui chơi, khu vui chơi là chỉ đạo trọng tâm và xuyên suốt của Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh trong năm qua khi các đơn vị xây dựng công trình măng non, công trình thanh niên. Thực trạng thiếu điểm vui chơi cho thiếu nhi là một trong những nguyên nhân gây ra các tai nạn đáng tiếc cho trẻ em, đặc biệt là nạn đuối nước vào dịp nghỉ lễ, nghỉ hè. Hiện nay các địa phương đang gặp khó khăn về kinh phí để xây dựng các điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi.

Nguồn tin: Tỉnh đoàn Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bản quyền 2019 thuộc về BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nam Giang
Địa chỉ: TT Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam
Điện thoại:
0235.3622.288 | Email: hdnamgiang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung và xuất bản: Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây