Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

PHÒNG CẢNH SÁT PCCC VÀ CNCH ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN KIẾN THỨC, KỸ NĂNG TRONG TRƯỜNG HỌC

Thứ ba - 03/10/2023 16:43

Nhằm tăng cường phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) cho cán bộ, giáo viên và học sinh các trường trên địa bàn tỉnh. Ngày 23/10/2023, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật và hướng dẫn kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên và học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Núi Thành. 


Tại buổi tuyên truyền, có gần 1.300 cán bộ, giáo viên và học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Núi Thành đã lắng nghe Đại uý Lê Tây, báo cáo viên của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC; mối nguy hiểm của cháy, nổ đối với cuộc sống con người; sự cần thiết của việc trang bị kiến thức về PCCC và CNCH đối với mỗi công dân; trao đổi trả lời các câu hỏi và đặt câu hỏi để các em học sinh trả lời về các kiến thức PCCC và CNCH. Đồng thời khuyến cáo các nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra trong trường học; hướng dẫn một số biện pháp phòng ngừa cháy, nổ xảy ra và cách xử lý sự cố cháy cũng như kỹ năng thoát nạn khi bị mắc kẹt trong đám cháy. Ngoài ra, tại buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên và các em học sinh đã được hướng dẫn và trực tiếp sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay để dập tắt đám cháy… từ đó giúp các em học sinh có thể xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống cháy trong thực tế.

Thông qua buổi tuyên truyền đã giúp cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh nắm được một số kiến thức cơ bản về phòng, chống cháy, nổ; các kỹ năng xử lý và thoát nạn khi phát hiện ra các sự cố cháy, nổ; tạo tiền đề về nhận thức, kiến thức và kỹ năng ứng phó kịp thời với những tình huống cháy, nổ, sự cố tai nạn có thể xảy ra cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường./.

 

Nguồn tin: Công an Tỉnh Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2019 thuộc về BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nam Giang
Địa chỉ: TT Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam
Điện thoại:
0235.3622.288 | Email: hdnamgiang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung và xuất bản: Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây