Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

Tổ chức hiệu quả các hoạt động của CLB tư vấn, trợ giúp trẻ em huyện Nam Giang

Thứ năm - 30/05/2024 09:20
         Công tác chăm sóc, bảo vệ, hỗ trợ trẻ em là việc làm quan trọng được các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn huyện quan tâm. Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã củng cố và phát huy vai trò Câu lạc bộ Tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp huyện.
 Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện hướng dẫn các xã, thị trấn và Liên đội chức đồng loạt các hoạt động cao điểm như Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe  - Tiến bước lên Đoàn”, Ngày cao điểm “Vì đàn em thân yêu” với nhiều hoạt động ý nghĩa cho thiếu nhi, thu hút đông đảo cán bộ đoàn viên, thanh thiếu nhi  tham gia.

         
7

 
5

 
  Các cấp bộ Đoàn đã tập trung tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi, tổ chức các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi, xây dựng các công trình, phần việc “Vì đàn em thân yêu”. Ngày 16/01/2024, Hội đồng Đội huyện Nam Giang đã tổ chức lồng ghép trong Chương trình phối hợp với Hội đồng Đội huyện Đại Lộc tổ chức Chương trình "Khăn hồng tình nguyện - Tết yêu thương" năm học 2023-2024 tại trường PTDT BT Tiểu học liên xã La Dêê - Đắc Tôi, gồm các nội dung:
+ Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
+ Trao học bỗng Vừ A Dính.
+ Tặng 100 áo ấm và áo trắng cho các em học sinh.
+ Tặng 200 đầu sách cho thiếu nhi và tặng dụng cụ học tập.
+ Tặng công trình “Vì đàn em thân yêu" và công trình "Măng non" cho nhà trường.
+ Triển khai Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” cho các Liên đội trường học trên địa bàn huyện.
+ Tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em cho đội ngũ cán bộ chỉ huy Đội và thiếu nhi nòng cốt.
 
9


 

 
Hội đồng Đội huyện đã chỉ đạo Hội đồng Đội các xã, thị trấn; các Liên đội trường đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền việc triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi. Vận động, kết nối, tiếp nhận ủng hộ kinh phí, quà tặng từ các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để trao tặng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn kết qủa 17/17 liên đội đã tổ chức trao 1.880 xuất quà, học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 127 triệu đồng.
 
 
 
 
3

 

       
 
1


Bên cạnh đó cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn huyện thường xuyên tổ chức các hoạt động tập huấn, nâng cao, phòng tránh tình trạng đuối nước và bảo vệ thân thể các em thiếu nhi trên địa bàn dân cư.
 
4

         
10

Những hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thiết thực, thể hiện được sự quan tâm, hỗ trợ trẻ em của các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh.  Đồng thời, đây cũng là một kênh để nắm bắt các tâm tư, nguyện vọng của trẻ em. Trong thời gian tới, câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em huyện Nam Giang sẽ tiếp tục có những hoạt động tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc trẻ em khó khăn, trẻ em yếu thế, trẻ em bị tai nạn thương tích.
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Nam Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bản quyền 2019 thuộc về BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nam Giang
Địa chỉ: TT Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam
Điện thoại:
0235.3622.288 | Email: hdnamgiang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung và xuất bản: Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây