Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

XÂY DỰNG VĂN HÓA ĐỌC TRONG THANH NIÊN

Thứ ba - 18/05/2021 10:46
Hiện nay, các phương tiện thông tin đại chúng ngày càng phát triển đa dạng và phong phú, song không vì thế mà văn hóa đọc mất đi tác dụng quan trọng trong đời sống xã hội nói chung và trong học tập nói riêng. Xây dựng văn hóa đọc như thế nào để đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là học sinh là vấn đề được Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội đặt ra và quyết tâm thực hiện.
Với mục đích đẩy mạnh việc đọc sách vì tương lai, vừa qua BTV Huyện đoàn, Ủyban Hội đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động phát động phong trào đọc sách trong đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh huyện Nam Giang giai đoạn 2020-2022 với chủ đề: “Sách - hành trang tri thức, khơi nguồn sáng tạo”. Với định hướng nhiều chương trình thiết thực như: đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về ngày sách Việt Nam, xây dựng văn hóa đọc trong đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh và cộng đồng; Phối hợp cùng các đơn vị, công ty phát hành sách, hệ thống thư viện tổ chức triển lãm sách, giới thiệu, bán sách giá ưu đãi, trưng bày sách hay, sách đẹp, phục vụ đọc sách miễn phí;  Tổ chức tuần lễ sách với các hoạt động như: hội thảo, nói chuyện, tọa đàm về sách; Giới thiệu và tôn vinh các tủ sách gia đình, tủ sách về các liệt sĩ, anh hùng của địa phương; Phát động phong trào xây dựng văn hóa đọc thông qua các hoạt động, phong phú, đa dạng, sâu rộng của tổ chức Đoàn-Hội-Đội trong toàn huyện; Vận động nguồn lực xây dựng các tủ sách tại các trường học, khu sinh hoạt cộng đồng. Phát động, tổ chức các phong trào, chương trình thu gom sách, ủng hộ sách vở, hỗ trợ cho các trường học vùng khó khăn; Triển khai chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn”, xây dựng văn hóa đọc trong thanh niên.
183646071 1604977203039558 2591916101206684123 n

Thông qua hoạt động nhằm tuyên truyền về các giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác nghiên cứu, học tập, rèn luyện, cập nhật và nâng cao kiến thức, tiếp cận tri thức nhân loại. Xây dựng và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh hướng tới việc xây dựng xã hội học tập. Qua đó, góp phần nâng cao trình độ, chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh trong giai đoạn đổi mới và hội nhập./.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Nam Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2019 thuộc về BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nam Giang
Địa chỉ: TT Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam
Điện thoại:
0235.3622.288 | Email: hdnamgiang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung và xuất bản: Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây