Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

http://tuoitrenamgiang.vn


Công tác triển khai xây dựng cơ sở Đoàn "3 chủ động"

Thực hiện Kế hoạch số 24-KH/ĐTN, ngày 23/7/2018 về triển khai hướng dẫn xây dựng Đoàn cơ sở “3 chủ động” giai đoạn 2018 – 2022. BTV Huyện đoàn Nam Giang chỉ đạo các cơ sở Đoàn bám sát Kế hoạch của Huyện đoàn để triển khai thực hiện.
1. Chủ động thực hiện quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở đơn vị
Kết quả các Đoàn cơ sở đều có danh sách đoàn viên và cập nhật thường xuyên theo từng Quý; có cơ sở vật chất đảm bảo việc bảo quản tốt hồ sơ đoàn viên, có theo dõi, nhận xét đánh giá định kỳ hằng năm (và theo năm học đối với các Đoàn trường học) vào hồ sơ đoàn viên; thực hiện đầy đủ, đúng quy trình phát triển đoàn viên mới, chương trình rèn luyện đoàn viên; quy trình chuyển sinh hoạt đoàn, trưởng thành Đoàn, kỷ luật đoàn viên. Chủ động rà soát, thống kê, lập danh sách những đoàn viên, thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị để có kế hoạch, biện pháp giúp đỡ. Chủ động chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi của địa phương, đơn vị. Ngoài ra, các Đoàn cơ sở còn chủ động phối hợp với các tổ chức Đoàn thể thăm tặng quà cho các gia đình đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.
 

2. Chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác
Để thực hiện tốt hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm, các đơn vị đã chủ động xây dựng chương trình hành động, kế hoạch công tác ngay từ đầu năm, ký kết chương trình liên tịch phối hợp hoạt động với các tổ chức Đoàn thể - Hội nhằm cụ thể hóa nghị quyết của cấp ủy Đảng, lãnh đạo địa phương, đơn vị và của Đoàn cấp trên, nghị quyết đại hội đoàn cấp mình. Ngoài ra, các đơn vị đã chủ động triển khai thực hiện chương trình công tác hàng năm của đơn vị; tổ chức các hoạt động, tạo môi trường giáo dục, rèn luyện đoàn viên, thanh thiếu nhi góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương, đơn vị; triển khai thực hiện công trình, phần việc của thanh niên theo nghị quyết, kế hoạch đề ra và chỉ tiêu được phân bổ. Song song đó, các cơ sở Đoàn phối hợp cùng Công đoàn đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên và ngày lễ lớn trong tháng như: Hộị thao, Ngày hội văn hóa, Trò chơi dân gian, Thi nấu ăn,,... thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

3. Chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các tổ chức liên quan
Các Đoàn cơ sở đã chủ động tham mưu cấp ủy Đảng về cơ chế, nội dung trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; trong chỉ đạo các hoạt động phối hợp giữa các tổ chức Đoàn thể, Hội để thực hiện tốt công tác thanh niên. Chủ động phối hợp với chính quyền, các tổ chức Đoàn thể, Hội trong thực hiện nhiệm vụ cấp ủy, Đoàn cấp trên giao; trong tham mưu cơ chế, chính sách nhằm thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của đơn vị.
 

Nguồn tin: Huyện đoàn Nam Giang:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây