Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

http://tuoitrenamgiang.vn


Nhân lên hành động đẹp

Hành động đẹp của Nguyễn Tấn Hiếu (lớp 12/10, Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, thị xã Điện Bàn) khi trả lại 50 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi, vừa được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng bằng khen biểu dương.
Anh Lê Quang Quỳnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho Nguyễn Tấn Hiếu (trái). Ảnh: VINH ANH
Nguyễn Tấn Hiếu được biểu dương trước thầy cô giáo và học sinh toàn trường trong giờ chào cờ đầu tuần. Không chỉ được Tỉnh đoàn tặng bằng khen, Thị đoàn Điện Bàn và Ban giám hiệu nhà trường tặng giấy khen, Hiếu còn được nhận nhiều suất học bổng ý nghĩa đến từ Ban liên lạc Tuổi trẻ Điện Bàn tại TP.Hồ Chí Minh, Hội phụ huynh học sinh và cựu học sinh nhà trường. Đây là nguồn động viên, khích lệ kịp thời với bản thân Hiếu; đồng thời là niềm tự hào của nhà trường, gia đình, thầy cô và bạn bè.
 
Trước đó như Báo Quảng Nam online đưa tin, vào khoảng 19 giờ ngày 15.12, Nguyễn Tấn Hiếu tình cờ nhặt được số tiền gần 50 triệu đồng, sau đó đã liên hệ người bị mất để trả lại. Theo anh Lê Quang Quỳnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, sau khi biết được việc làm của Nguyễn Tấn Hiếu đăng trên Báo Quảng Nam online, Tỉnh đoàn đã quyết định trao tặng bằng khen để động viên, khích lệ và kịp thời nhân rộng hành động đẹp của Hiếu đến mọi người. Ban đầu dự kiến sẽ ra tận nhà của Hiếu để trao bằng khen nhưng để việc biểu dương được trân trọng và quan trọng hơn là tạo sự lan tỏa, noi gương trong học sinh toàn trường, Tỉnh đoàn đã làm việc với ban giám hiệu và đoàn trường để tổ chức tại giờ chào cờ đầu tuần.
 
Anh Quỳnh cho biết, Tỉnh đoàn biểu dương và bày tỏ sự trân trọng trước hành động nhân văn nêu trên và mong muốn Hiếu tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong học tập và rèn luyện để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Tỉnh đoàn cũng đề nghị nhà trường, đoàn trường và đoàn cơ sở quan tâm đến những khó khăn trong cuộc sống của Nguyễn Tấn Hiếu để chia sẻ, động viên; đồng thời nhân rộng hành động đẹp và ý nghĩa này đến các bạn trẻ. “Đối với học sinh toàn trường, tôi mong rằng đức tính thật thà, trung thực như tấm gương của Hiếu sẽ luôn thường trực trong suy nghĩ và trở thành hành động phổ biến, thường xuyên trong mỗi bạn đoàn viên, học sinh” - anh Quỳnh nói.
 
Trong tiếng cổ vũ của bạn bè, Nguyễn Tấn Hiếu mạnh dạn nói lên những suy nghĩ của bản thân trước sự quan tâm, động viên của nhà trường và xã hội. Hiếu chia sẻ: “Tin rằng không chỉ riêng em mà các bạn học sinh Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu sẽ hành động tương tự. Bởi tất cả chúng em đều được giáo dục phải sống lương thiện và sống có ích. Thời gian qua gia đình em có những khó khăn riêng, nhân đây em gửi lời cảm ơn hội phụ huynh, thầy cô, các bạn đã động viên, cổ vũ em vượt qua”.
 
Trước học sinh toàn trường, thầy Phạm Tấn Sáu - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu nhận xét về việc làm của học trò là “nghèo của nghèo tiền nhưng không nghèo lòng tốt”. Thầy Sáu cho biết, ở trường cũng có nhiều học sinh nhặt được máy tính, điện thoại,... của bạn sau đó nhờ thầy cô trả lại. Nhưng hành động của Hiếu là đặc biệt, bởi lẽ điều kiện của Hiếu rất khác các bạn. Hiếu có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, bố nằm bệnh viện điều trị lâu dài, em trai ở Làng Hy vọng Đà Nẵng, mẹ tần tảo lo kinh tế gia đình. “Có thể số tiền đó với người đã mất không lớn nhưng với hoàn cảnh của Hiếu rất lớn. Thế nhưng Hiếu không hề có suy nghĩ tiêu cực, điều này rất đáng trân trọng và biểu dương” - thầy Sáu nhấn mạnh.
 
ANH ĐÔNG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây