Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

http://tuoitrenamgiang.vn


Tưng bừng ngày hội "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" năm 2019.

Trong 2 ngày 26 và 27 tháng 1, tại Đồn Biên phòng La Êê, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp với xã La Êê, Chơ chun; Trung tâm Văn hóa thể thao và TT-TH huyện tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2019. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động “Xuân biên cương – Tết biển đảo” do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phát động.
Tưng bừng ngày hội "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" năm 2019.

 

Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2019 là hoạt động trọng điểm của toàn lực lượng Bộ đội Biên phòng trong những ngày đầu năm mới, nhằm cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng về việc chăm lo cho các gia đình chính sách, và người dân nghèo vui Xuân, đón Tết. Đồng thời, thiết thực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo  - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Chính phủ phát động. Những ngày này, tại Đồn biên phòng La Êê và 2 xã Chơ chun, La Êê không khí xuân đang tràn ngập khắp mọi nẻo đường, từ thôn tới các hộ dân, ai ai cũng vui mừng, phấn khởi khi không khí tết đang tràn ngập trong từng nụ cười, ánh mắt, bởi đây là lần đầu tiên người dân được đón tết trong không khí vui tươi, rộn ràng khi tất cả người dân cùng tập trung tại Đồn biên phòng tham gia nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
 


 

Trong khuôn khổ chương trình có các nội dung khám chữa bệnh cho người nghèo; Văn công Biên phòng lưu diễn phục vụ đồng bào xã biên giới; tặng quà gia đình chính sách, tặng bò giống, tặng học bổng khuyến học cho học sinh nghèo trong chương trình “Nâng bước em tới trường”. Trong ngày hội này, còn có các hoạt động khác, như: thi nấu bánh chưng, trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ giữa các xã trên địa bàn. 
 


 

 

Được biết, 3 năm gần đây, Đồn Biên phòng đều tổ chức ngày hội “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” để quân và dân chung vui đón Tết. Đó là dịp tạo hiệu ứng truyền thông lan tỏa để huy động các cấp, các ngành và nhân dân cả nước hướng về đồng bào nghèo biên giới, kêu gọi nguồn lực đầu tư phát triển, xóa đói giảm nghèo và mang lại không khí ấm áp, tinh thần phấn chấn cho bà con bước vào năm mới nhiều phát triển. Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới luôn gắn bó với lực lượng Bộ đội Biên phòng. Cả lực lượng đều sát cánh với đồng bào các dân tộc ở biên giới, đồng hành trong phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Điều này không chỉ hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành kế hoạch thực hiện, mà còn thể hiện trách nhiệm, tấm lòng tri ân của lực lượng Biên phòng với đồng bào biên giới.
 

Nguồn tin: Tác giả: Văn Thủy - TTTH huyện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây