Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

http://tuoitrenamgiang.vn


Giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ

Bằng rất nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức, nhiều trường học ở Nam Giang đã gửi gắm thông điệp “Nói không với rác thải nhựa” đến với học sinh, giúp các em hiểu rõ hơn về nguy hại của rác thải nhựa đối với môi trường sống.

Anh Alăng Trượp - Bí thư Huyện đoàn Nam Giang cho biết, từ yêu cầu thực tế về môi trường sống tại miền núi, cũng như hưởng ứng phong trào “Nói không với rác thải nhựa”, mới đây, Hội đồng Đội huyện đã phát động chương trình “Liên đội nói không với rác thải nhựa” và ngày hội tái chế “Hiệp sĩ Mizu bảo vệ môi trường” cho các em học sinh trên địa bàn. Ngay sau khi chương trình được phát động, đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của thầy cô và học sinh, nhất là các trường học khu vực biên giới. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, nhằm giúp các em thay đổi hành vi, thói quen xả rác bừa bãi, xây dựng ý thức bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường trong lành.

Được xem là một trong những trường học làm tốt công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn, mới đây, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS liên xã La Dêê - Đắc Tôi được chọn làm điểm hưởng ứng chương trình “Nói không với rác thải nhựa”.  Với các hoạt động ý nghĩa như: thi tiểu phẩm, trình diễn thời trang, trưng bày đồ vật bằng đồ tái chế... chương trình diễn ra như một ngày hội bảo vệ môi trường cho học sinh miền núi. “Các em cùng nhau trình diễn, thuyết minh và chia sẻ nhiều câu chuyện ý nghĩa về bảo vệ môi trường, bài học về bảo vệ nguồn nước trong chính cộng đồng của mình. Từ đồ vật bỏ đi, các em tái chế thành các sản phẩm độc đáo, gửi thông điệp chung về bảo vệ môi trường tự nhiên đến với tất cả mọi người” - anh Trượp nói.

Trước đó, hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường, các trường học trên địa bàn huyện Nam Giang đã đồng loạt tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa trong toàn thể học sinh. Với phương châm “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, các em đã quét dọn sân trường, làm cỏ vườn hoa liên đội, thu gom tiêu hủy rác thải, lật úp các vật dụng chứa nước để phòng lăng quăng, bọ gậy. Ngoài ra, các em còn được hướng dẫn cách thức phân loại và tiêu hủy rác thải đúng cách, khuyến khích dùng bình thủy tinh để đựng nước uống, dùng giấy báo để bao vở… nhằm hạn chế sử dụng đồ nhựa, ny lon.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây