Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

http://tuoitrenamgiang.vn


“Hành trình của niềm tin” - Tiếp thêm động lực cho thanh niên yếu thế, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống

Nhằm lan tỏa những câu chuyện đẹp, hỗ trợ tinh thần khởi nghiệp, đồng hành, chăm lo, hỗ trợ kịp thời cho những thanh niên yếu thế, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt là những hộ thanh niên đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, bởi mưa bão kéo dài... Chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2022)
“Hành trình của niềm tin” - Tiếp thêm động lực cho thanh niên yếu thế, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống

Thời gian qua, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Nam Giang đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, trao tặng quà cho thanh niên yếu thế, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số với chủ đề “Hành trình của niềm tin”, nhằm tiếp thêm niềm tin, động lực cho các bạn vươn lên trong cuộc sống.
Với các hoạt động như: hỗ trợ ý tưởng, mô hình phát triển kinh tế của thanh niên đem lại hiệu quả, đoàn hành trình hướng về xã La Êê và tới mô hình nuôi heo đen của hộ thanh niên A Lăng Khái tại thôn Pa Lan, xã La Êê. Tại dây đoàn hành trình đã tham gia xây dựng hệ thống trụ tường gạch và rào lưới B40 bao quanh mô hình nuôi heo đen, hỗ trợ heo giống cho thanh niên A Lăng Khái.
 

Tặng sinh kế cho thanh niên dân tộc thiểu số
Tặng sinh kế cho thanh niên dân tộc thiểu số


Ngoài ra, đoàn hành trình đã đến thăm hỏi động viên và trao quà cho thanh niên A Lăng Tiệm, thanh niên đăng ký thoát nghèo bền vững được Huyện đoàn nhận đỡ đầu giúp đỡ vươn lên thoát nghèo năm 2022 và trao tặng sinh kế cho Tiệm.
Trước đó, Hội LHTN Việt Nam huyện đã triển khai vận động nguồn lực và xây nhà "Mái ấm vùng biên" trị giá 120 triệu đồng cho hộ gia đình Kring Gióng đang sống cùng con nhỏ tại cụm dân cư Petapot xã biên giới Đắc Pring. Vợ Gióng đi làm rẫy không may bị nước lũ cuốn trôi, ngôi nhà mới với mong muốn Gióng có thêm động lực để nuôi con khôn lớn trưởng thành.

Xây nhà cho gia đình thanh niên Kring Gióng


Các cơ sở Hội trong toàn huyện cũng đã tiến hành nhận đỡ đầu giúp đỡ các hộ thanh niên yếu thế, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế với nhiều hình thức như: Ủy ban Hội xã Cà Dy tổ chức trao tặng 5.000 cây gáo giống giúp thanh niên phát triển kinh tế vườn rừng; UBH xã Chơ Chun trao tặng 2 cặp heo giống cho hộ thanh niên đăng ký thoát nghèo; UBH xã Đắc Pring, Đắc Tôi vận động ĐVTN tham gia phát rẫy và trồng 200 cây bưởi da xanh cho 10 hộ thanh niên với sự tham gia của hơn 20 ĐVTN; UBH thị trấn Thạnh Mỹ tặng heo, gà giống, trùn giống cho thanh niên...
 

Hỗ trợ sinh kế cho gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Tác giả bài viết: HUYỆN ĐOÀN NAM GIANG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây