Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

http://tuoitrenamgiang.vn


Huyện đoàn Nam Giang đẩy mạnh cuộc vận động Xây dựng chi đoàn mạnh trên địa bàn huyện

                   Xác định chi đoàn là nền tảng, trung tâm đoàn kết, tập hợp, giáo dục, rèn luyện đoàn viên thanh niên, nâng cao chất lượng hoạt động và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nam Giang đã chú trọng xây dựng "Chi đoàn mạnh" và xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn trong giai đoạn hiện nay.
               
    Dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn, trong thời gian qua, các tổ chức cơ sở đoàn đã tích cực triển khai thực hiện và đăng ký xây dựng "Chi đoàn mạnh" phù hợp với địa phương, đơn vị; trong đó tiêu biểu là chi đoàn Thôn Pà Zá, xã Cà Dy. 
                  Chi đoàn hiện có 27 đoàn viên sinh hoạt thường xuyên, luôn đoàn kết, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, tương thân tương ái, có ý thức vượt khó và cần cù sáng tạo. Trong năm 2020, chi đoàn đã chủ động tổ chức được nhiều hoạt động tình nguyện như sửa chữa nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tham gia triển khai các hoạt động phòng, chống Covid-19, tham gia xây dựng công trình thanh niên cấp huyện Ngôi nhà Mái ấm tại thôn Pà Ong, xã Cà Dy; tổ chức nạo vét kênh mương nội đồng, vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự trong thôn. Đồng thời cũng là chi đoàn tiêu biểu trong việc thực hiện khu dân cư không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội.
Chi đoàn Thôn Pà Zá ra quân phát dọn vệ sinh môi trường
                      Tuy nhiên qua quá trình triển khai cũng còn gặp phải một số khó khăn như: lực lượng thanh niên trên địa bàn thiếu việc làm phải đi kiếm việc làm xa nên khó tập hợp; nguồn kinh phí hoạt động còn hạn chế nên ảnh hưởng đến hoạt động của chi đoàn. Nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và Đoàn cấp trên, Chi đoàn Thôn Pà Zá đã quyết tâm vượt lên khó khăn, trở ngại để triển khai xây dựng mô hình "Chi đoàn mạnh".
                     Cuộc vận động “Xây dựng Chi đoàn mạnh” sẽ được Huyện đoàn Nam Giang tiếp tục nhân rộng, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay. Để phát huy tốt mô hình "Chi đoàn mạnh", đoàn cơ sở cần quan tâm nhiều hơn nữa trong việc chỉ đạo tổ chức các hoạt động ở cấp chi đoàn giúp cho phong trào đoàn của cơ sở ngày càng được nâng lên

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Nam Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây