Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

“Đội thợ xây tình nguyện vì cộng đồng” mô hình tiêu biểu trong phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Thứ tư - 05/10/2022 14:53
Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới. Trên cơ sở định hướng của BTV Huyện đoàn, Hội LHTN huyện gắn với đặc thù của của địa phương, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện đã chủ động phối hợp với địa phương xây dựng mô hình “Đội thợ xây tình nguyện vì cộng đồng” xã Đắc Pring với hơn 10 ĐVTN tham gia. Sự ra đời của mô hình đã góp phần không nhỏ trong việc đưa xã Đắc Pring thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM.
Với đặc thù là xã có đông đoàn viên thanh niên làm thợ xây, thợ mộc.... Với trách nhiệm được giao trong công tác tập hợp, đoàn kết đoàn viên thanh niên và thực hiện tốt cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, BTV Huyện đoàn, Hội LHTN huyện đã phối hợp với địa phương vận động thanh niên từ có kỹ thuật xây thành lập mô hình Đội thợ xây tình nguyện vì cộng đồng” nhằm giúp đỡ bà con nhân dân trong việc tu sửa, xây mới nhà ở, hỗ trợ phát triển kinh tế cho hộ nghèo và hộ cận nghèo, tham gia đảm bảo an ninh trật tự xã hội, bảo vệ môi trường, tập hợp, kêu gọi, hỗ trợ việc làm cho thanh niên trong xã và nhiều hoạt động xã hội khác trên địa phương.
nhóm thợ xây tình nguyện vì cộng đồng
Đội thợ xây tình nguyện đang thực hiện công trình " Mái ấm vùng biên" tại Pêtapothãn

Mô hình Đội thợ xây tình nguyện vì cộng đồng”  được thành lập xuất phát từ tinh thần xung kích, tình nguyện của các đoàn viên, thanh niên cũng như yêu cầu nhiệm vụ trong công tác Đoàn. Mặc dù với tính chất công việc rất vất vả, tuy nhiên các thành viên trong đội đều rất nhiệt tình. Mỗi khi có công trình hay hoạt động gì đều sắp xếp thời gian để tham gia giúp đỡ bà con, nhân dân. Chính sự hăng hái, nhiệt tình này của các thành viên “Đội thợ xây tình nguyện vì cộng đồng”  đã ngày càng tạo ấn tượng tốt với nhân dân trong xã cũng như huyện.
 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Nam Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2019 thuộc về BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nam Giang
Địa chỉ: TT Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam
Điện thoại:
0235.3622.288 | Email: hdnamgiang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung và xuất bản: Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây