Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

Hội LHTN Nam Giang dẫn đầu phong trào thi đua

Thứ năm - 17/01/2019 08:24
Sáng nay 15.1, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 10 (mở rộng) nhằm tổng kết công tác hội và phong trào thanh niên năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: M.L
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: M.L

Năm 2018, công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh đạt nhiều kết quả thiết thực. Các cấp bộ hội trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi với nhiều công trình, phần việc được các tầng lớp thanh niên hưởng ứng tham gia. Đã mở 30 lớp giáo dục đạo đức, lối sống, tuyên truyền pháp luật cho thanh niên; giúp đỡ cảm hóa 366 thanh thiếu nhi chậm tiến; xây dựng mới 81 mô hình cảm hóa giúp đỡ thanh niên yếu thế. Tổ chức hội các cấp đã mở 14 lớp tư vấn nghề nghiệp việc làm cho gần 8.000 thanh niên, giới thiệu việc làm cho gần 2.000 thanh niên.

Điểm nổi bật của phong trào là các cấp bộ hội đã đẩy mạnh hoạt động xung kích, tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tình nguyện chuyên sâu với nhiều chương trình ý nghĩa: "Tình nguyện mùa đông và xuân nhân ái", "Tháng ba biên giới", các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè… Đã sửa chữa, xây mới nhiều khu vui chơi trẻ em; vận động kinh phí xây nhà nhân ái; khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho 3.700 lượt người già và trẻ em nghèo; tặng 6.300 suất quà... với tổng trị giá 3,5 tỷ đồng.

Trao cờ thi đua dẫn đầu cho Hội LHTN Việt Nam thị xã Điện Bàn và huyện Nam Giang. Ảnh: M.L
Trao Cờ thi đua dẫn đầu cho Hội LHTN Việt Nam thị xã Điện Bàn và huyện Nam Giang. Ảnh: M.L

Năm 2019 với chủ đề “Xây dựng hội vững mạnh”, các cấp bộ hội toàn tỉnh tập trung triển khai các phong trào cụ thể để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm cuối cùng triển khai Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VI; chuẩn bị các văn kiện, nhân sự để tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 vào tháng 10.2019.

Dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên năm 2018; trao Cờ thi đua dẫn đầu cho Hội LHTN thị xã Điện Bàn và huyện Nam Giang.

Nguồn tin: Báo Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2019 thuộc về BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nam Giang
Địa chỉ: TT Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam
Điện thoại:
0235.3622.288 | Email: hdnamgiang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung và xuất bản: Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây