Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

TUYÊN TRUYỀN KIẾN THỨC PHÁP LUẬT VỀ AN NINH MẠNG VÀ PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ CAO

Thứ ba - 10/10/2023 16:45

Sáng ngày 27/10/2023, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm (ANM và PTCP) sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh tổ chức hoạt động đồng hành với nhiều nội dung ý nghĩa tại xã Phước Đức (huyện Phước Sơn), xã kết nghĩa của Công an tỉnh.


Tại xã Phước Đức, cán bộ Phòng ANM và PCTP sử dụng công nghệ cao đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến các nội dung về thực trạng an ninh mạng và tội phạm sử dụng công nghệ cao hiện nay; đặc biệt là việc nhận diện, phòng ngừa một số phương thức, thủ đoạn các đối tượng thường sử dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trong thời gian qua. Trong đó, tập trung vào những phương thức, thủ đoạn mà cán bộ, công chức xã có thể gặp phải như lừa đảo, tấn công chiếm quyền sử dụng các tài khoản thư cá nhân trên mạng của cán bộ, công chức…, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của đảng viên, cán bộ công chức xã về công tác bảo đảm an toàn thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước trên không gian mạng. 

Phòng ANM và PCTP sử dụng công nghệ cao còn tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho giáo viên, học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Kim Đồng, xã Phước Đức về kiến thức, kỹ năng tương tác lành mạnh trên môi trường mạng. Hoạt động nhằm giúp giáo viên, học sinh khi hoạt động trên môi trường mạng nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật, phòng tránh những hành vi vi phạm và những rủi ro khi tham gia hoạt động trên không gian mạng. Bên cạnh đó, tuyên truyền để người dân tiếp tục nâng cao nhận thức, tích cực chia sẻ những thông tin chính thống, tấm gương người tốt, việc tốt trong đời sống hàng ngày trên không gian mạng. Dịp này, đơn vị đã trao tặng 81 bộ chăn mền cho các em học sinh học nội trú tại trường, chia sẻ khó khăn với nhà trường, học sinh trong thời điểm đông lạnh sắp đến. /.

 

Nguồn tin: Công an Tỉnh Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2019 thuộc về BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nam Giang
Địa chỉ: TT Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam
Điện thoại:
0235.3622.288 | Email: hdnamgiang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung và xuất bản: Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây