Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

Thiếu nhi Nam Giang thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy

Thứ năm - 13/10/2022 21:57
Phong trào “Thiếu nhi Nam Giang thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” là nội dung được Hội đồng Đội huyện Nam Giang triển khai xuyên suốt trong chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi, trở thành phong trào lớn của tổ chức Đội.  được Liên đội các trường học trên địa bàn huyện cụ thể hóa bằng nhiều hình thức, tạo môi trường để thiếu nhi học tập, rèn luyện và phát triển.
 
             Tại các Liên đội, thiếu nhi Nam Giang thể hiện tinh thần “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào” thông qua các hoạt động ý nghĩa như hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ"; các hoạt động "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa” như thăm hỏi, động viên, chăm sóc, tặng quà Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ; "Hành trình đến với các địa chỉ đỏ"... nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, bồi đắp lòng “Yêu tổ quốc, yêu đồng bào”, tinh thần tự hào dân tộc cho đội viên, thiếu nhi.
ảnh
Liên đội Trường PTDTBT THCS LX La Dêê - Đắc Tôi tổ chức viếng hương nghĩa trang
 

             Tạo môi trường cho thiếu nhi thi thực hiện lời dạy “Học tập tốt, lao động tốt” với các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, giờ ra chơi sáng tạo, các hoạt động rèn luyện kỹ năng cho trẻ. Các sân chơi rèn luyện, hoạt động giáo dục kỹ năng sống, các nội dung về phòng, chống tệ nạn xã hội, phòng, chống bạo lực học đường, phòng, chống tai nạn thương tích, phòng, chống đuối nước cho các em học sinh được đầu tư với nhiều mô hình hiệu quả tiêu biểu như “Ngày tết quê em” “Trải nghiệm cuộc sống”, “Giáo dục kỹ năng sống”, “Ngày hội đọc sách”, “ Nếp sống quân đội” “Một ngày làm kiểm lâm”...
           Các phong trào thi đua thực hành lời dạy của Bác Hồ kính yêu về “Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt/Giữ gìn vệ sinh thật tốt/Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm” được các cấp bộ Đội cụ thể hóa thành các chương trình, hoạt động phù hợp với lứa tuổi và điều kiện riêng của các nhà trường, địa phương, đơn vị.  Các hoạt động giáo dục đội viên, thiếu niên, nhi đồng ý thức chấp hành pháp luận, nội quy, quy định của nhà trường, lớp, được các Liên đội duy trì hiệu quả. Sinh hoạt theo chủ đề, chủ điểm về “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường” được thực hiện lồng ghép trong các tiết chào cờ, sinh hoạt Liên đội…
          Phong trào “Kế hoạch nhỏ” được các Liên đội xây dựng thông qua công trình măng non “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ” thu gom giấy vụn, phế liệu, nuôi heo đất… hình thành ý thức tiết kiệm; tham gia bảo vệ môi trường, ngăn chặn biến đổi khí hậu qua việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, làm đẹp khuôn viên trường, lớp, trồng và chăm sóc cây xanh thông qua công trình măng non “Góp một cây để có rừng”.  Kết quả triển khai phong trào “Kế hoạch nhỏ” Hội động đội huyện xây điểm khu vui chơi thôn Dung, thị trấn Thạnh Mỹ đây là công trình chào mừng Đại hội các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam; Tổ chức trao Công trình măng non “Vườn cây cho em” cho em học sinh Zơ Râm Thị Như Tiên, Trường PTDTBT Tiểu học Cà Dy trị giá 2 triệu đồng; Phối hợp với Huyện đoàn, Hội LHTN huyện xây “Mái ấm vùng biên” tại cụm dân cư Bêtapot cho cho em học sinh khó khăn Kring Quảng tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.
            Các phong trào thi đua như "Hoa điểm mười", "Vở sạch chữ đẹp"…; các sân chơi trí tuệ Rung chuông vàng, ..., xây dựng thư viện, quyên góp sách báo, tạo môi trường tốt nhất cho các đội viên, thiếu nhi nỗ lực thi đua "Học tập tốt, lao động tốt”. Tổ chức phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tổ chức các buổi ngoại khóa với chủ đề "Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường"..., giúp các đội viên “Đoàn kết tốt, Kỷ luật tốt”.  Ngoài ra, các Liên đội còn thường xuyên triển khai các cuộc vận động "Trường em xanh - sạch - đẹp", "Ngày Chủ nhật xanh"... khuyến khích các em đội viên tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, “Giữ gìn vệ sinh thật tốt” trường học, đường làng, ngõ xóm...
z3797731634954 6d39eed96f0cd03e86a227a183d4b5cb
Các em đội viên, nhi đồng tổng dọn vệ sinh sân trường

         Thực hiện nghiêm túc lời dạy của Bác "Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm", đặc biệt là hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người mất luôn được các em Đội viên, Nhi đồng của các Liên đội trên toàn huyện. Từ đầu năm học tới nay, rất nhiều bạn đã nhặt được đồ như: Tiền, điện thoại và một số đồ vật có giá trị khác, các em đều gửi về các thầy, cô giáo, thầy phụ trách để nhờ các thầy, cô tìm và gửi lại cho người bị đánh rơi.
z3797713637880 42794a1b3d3d72508cda5b8a0a925c43
Em Briu Phú Liên đội Nguyễn Bá Ngọc trường PTDTBT THCS LX Cà Dy - Tà Bhing
nhường lại chiếc xe đạp do Hội LHPN tỉnh Quảng Nam tặng cho bạn KaPhu Lêu học cùng lớp

           Trong tình hình mới, để xây dựng thế hệ đội viên, thiếu nhi phát triển toàn diện và tương lai trở thành nguồn nhân lực chất lượng, lực lượng xã hội quan trọng đóng góp tích cực cho sự phát triển quê hương, đất nước, cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; đổi mới nội dung, hình thức, đưa phong trào “Thiếu nhi Nam Giang làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” ngày càng đi vào chiều sâu; gắn nội dung, giá trị của 5 điều Bác Hồ dạy vào việc học tập, rèn luyện hàng ngày của mỗi đội viên, thiếu nhi từ đó hình thành ý thức tự giác, sự chủ động rèn dũa trong các em.

Tác giả bài viết: Hội đồng Đội Nam Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2019 thuộc về BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nam Giang
Địa chỉ: TT Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam
Điện thoại:
0235.3622.288 | Email: hdnamgiang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung và xuất bản: Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây