Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

TUỔI TRẺ NAM GIANG HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT NĂM 2021

Thứ tư - 10/11/2021 14:58
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, tuổi trẻ toàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam 09/11 dưới nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn.
Ngày 09/11/1946, bản Hiến pháp đầu tiên của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng hòa được ban hành. Sau Hiến pháp 1946, đất nước ta đã có Hiến pháp năm 1959, Hiến pháp năm 1980 và Hiến pháp năm 1992, những tư tưởng lập hiến, những giá trị dân chủ, quyền con người, quyền công dân, tư tưởng và mô hình tổ chức nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân được ghi nhận trong Hiến pháp năm 1946 luôn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt tất cả các bản Hiến pháp và toàn bộ hệ thống pháp luật của nước ta. Chính vì vậy, ngày 09/11, ngày ban hành Hiến pháp 1946 được xác định là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã được chính thức luật hóa trong Luật Phổ biến giáo dục pháp luật (có hiệu lực từ ngày 01/01/2013).
Từ ngày 30/9 đến nay, các cấp bộ Đoàn - Hội trong toàn huyện đã tổ chức sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật với nhiều nội dung, hình thức phong phú như: Hội nghị tuyên truyền, diễn đàn “xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường” và tuyên truyền luật phòng chống ma túy qua hình thức sân khấu hóa, thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến, sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt dưới cờ; tổ chức cho đoàn viên thanh niên ký cam kết không vi phạm luật giao thông,… Nhiều mô hình hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đã được triển khai và nhân rộng, tạo thành phong trào tìm hiểu pháp luật sâu rộng trên địa bàn huyện thu hút trên 1.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.
Nội dung hoạt động tập trung tuyên truyền, quán triệt, phổ biến các quy định mới, các Luật mới được ban hành trong năm 2020 đến 2021 như: Luật thanh niên 2020, luật phòng chống ma túy; Luật giao thông; phòng chống tác hại của rượu, bia, thuốc lá; Luật phòng, chống tệ nạn xã hội, bạo lực học đường, xâm hại phụ nữ, trẻ em, bình đẳng giới... và các vấn đề khác được dư luận quan tâm trong hoạt động, sinh hoạt của tổ chức Đoàn.
Các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam đã đi vào chiều sâu, thiết thực, tạo sự lan tỏa sâu rộng tinh thần thượng tôn Hiến pháp, pháp luật, thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị, qua đó góp phần tạo sự chuyển biến trong ý thức tự giác tuân thủ chấp hành Hiến pháp và pháp luật của cán bộ, đoàn viên thanh niên. Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong chủ động tìm hiểu, trang bị cho bản thân những kiến thức pháp luật đồng thời tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sức sáng tạo của tuổi trẻ Nam Giang trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc./.
 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Nam Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2019 thuộc về BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nam Giang
Địa chỉ: TT Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam
Điện thoại:
0235.3622.288 | Email: hdnamgiang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung và xuất bản: Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây