Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

Thanh niên Nam Giang sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thứ sáu - 08/03/2019 15:35
Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu xuân năm mới, những Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự khắp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Nam Giang đang hăng hái chờ ngày lên đường nhập ngũ, các em đang háo hức tự hào khi khoác lên mình màu xanh của áo lính.
Thanh niên Nam Giang sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Năm 2019, huyện Nam Giang có 60 thanh niên lên đường nhập ngũ, được biên chế vào các đơn vị gồm: Trung đoàn bộ binh 885- Bộ chỉ huy quân sự tỉnh 20; Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh 10 và Trường quân sự Quân đoàn 3, 30 thanh niên, trong đó: đảng viên 1, có 2 thanh niên tốt nghiệp Đại học, 2 thanh niên tốt nghiệp Trung học chuyên nghiệp.
 


 

 

Nhờ làm tốt các khâu trong công tác tuyển quân nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay bảo đảm các yêu cầu đề ra. Thời gian này, các cấp ủy Đảng, chính quyền và ban, ngành, đoàn thể đang chuẩn bị tổ chức các hoạt động gặp mặt, tặng quà, giáo dục truyền thống, giao lưu giữa quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự  và nam công dân trúng tuyển NVQS. Trong suy nghĩ của mỗi tân binh, những ngày này thật nhiều cảm xúc, vừa vui Tết, vừa háo hức mong đợi được khoác trên mình chiếc áo xanh màu lính, để được phấn đấu rèn luyện trong môi trường quân đội, để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm những trang sử vàng truyền thống của quê hương.

Đến thăm gia đình em Ka Phu Quang, thôn Pà Căng, xã Cà Dy, chúng tôi cảm nhận được không khí đầm ấm của gia đình trong căn nhà tuy đã cũ. Quang cho biết: Là đảng viên trẻ được trúng tuyển nghĩa vụ lần này, em rất vinh dự và tự hào em sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để không phụ lòng mọi người đã tin cậy.

Cũng như gia đình em Quang, những ngày qua, thanh niên Ka Phu Nhật, ở thôn Pà Dấu 1 - thị trấn Thạnh Mỹ, náo nức chờ đến ngày nhập ngũ. Năm 2018, Nhật tốt nghiệp THPT, sau đó làm việc tại một doanh nghiệp Nhựa tại Thành phố Đà Nẵng với mức lương 9 triệu đồng/tháng. Nhật tâm sự: “Dù có việc làm ổn định, phụ giúp rất nhiều cho gia đình nhưng tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm với Tổ quốc. Sau khi thực hiện xong NVQS trở về tiếp tục công việc vẫn chưa muộn”, Nhật chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi; Trung tá: Phạm Hồng Hải - Phó Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Nam Giang cho biết: Nét nổi bật trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở Nam Giang năm nay là việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được siết chặt; công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự, các thông tư hướng dẫn thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và các chế độ, chính sách đối với quân nhân tại ngũ,… được chú trọng triển khai kịp thời, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên, về nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhờ đó, chất lượng thanh niên được nâng lên rõ rệt, đến nay, tất cả công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự  đều có mặt tại địa phương, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc; Trung tá Hải chia sẻ.

Vào ngày 20/2 tới, các tân binh sẽ khoác ba lô lên đường, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với quê hương, đất nước. Không khí chuẩn bị cho ngày hội giao quân tại các địa phương trong huyện đang diễn ra sôi nổi, khẩn trương. Tin rằng, tấm lòng, tình cảm ấm áp của gia đình, của các ban, ngành, đoàn thể hậu phương, với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú của quê hương Nam Giang anh hùng lên đường nhập ngũ trong mùa xuân này sẽ giữ vững bản lĩnh chính trị, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật đơn vị quân đội, nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới, đem hết tài năng, trí tuệ để cống hiến, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng để trở thành người quân nhân cách mạng, kế thừa và giữ vững phẩm chất người lính Bộ đội Cụ Hồ, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tác giả: 

Nguồn tin: Tác giả: Văn Thủy - TTTH huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2019 thuộc về BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nam Giang
Địa chỉ: TT Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam
Điện thoại:
0235.3622.288 | Email: hdnamgiang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung và xuất bản: Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây