Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

ĐỒNG HÀNH VỚI THANH NIÊN KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO

Thứ ba - 06/09/2022 22:59
Nhằm hỗ trợ thanh niên trong quá trình đề ra ý tưởng khởi nghiệp, lập nghiệp gắn với thoát nghèo bền vững cho các hộ thanh niên, Huyện đoàn đã ban hành Kế hoạch số 126-KH/ĐTN ngày 22/3/2022 về phát động đăng ký nhận đỡ đầu hộ thanh niên nghèo thoát nghèo bền vững năm 2022.
Năm 2022, Huyện đoàn Nam Giang đăng ký nhận giúp đỡ 02 hộ thanh niên nghèo có ý tưởng lập nghiệp để thoát nghèo năm 2022; đó là hộ A Lăng Tơn, xã Tà Bhing và hộ Brao Tiện xã La Dê. Trong thời gian qua, Huyện đoàn đã có nhiều hình thức giúp đỡ 02 hộ nêu trên như: trao sinh kế cặp heo giống, gà giống, .. Ngoài ra, Huyện đoàn còn hỗ trợ trong việc đề xuất ý tưởng mới để phát triển kinh tế gia đình gắn với bảo vệ môi trường.
-  Hỗ trợ ý tưởng nuôi trùn quế của hộ A Lăng Tơn, xã Tà Bhing: Huyện đoàn đã kết nối với mạnh thường quân để tư vấn và hỗ trợ trùn quế cho hộ thanh niên A Lăng Tơn với mục đích tạo ra phân bón hữu cơ và các sản phẩm khác thân thiện môi trường, giúp gia đình cải thiện cuộc sống, nâng cao thu nhập.
trun quế

- Hỗ trợ ý tưởng ‘Vườn ươi bay’ của hộ thanh niên Brao Tiện thôn Đắc ốc, xã La Dê: Ngoài những cây ươi tự nhiên trong rừng, hộ gia đình Brao Tiện đã xây dựng cho mình vườn ươi trên mảnh vườn gia đình có diện tích hơn 2 ha; tuy nhiên cây ươi chưa phủ kín đất vườn, Huyện đoàn đã kết nối với Vườn quốc gia Sông thanh để cung cấp 500 cây ươi giống để gia đình trồng thêm để phủ đầy vườn.
uoie
uoii

Huyện đoàn Nam Giang luôn chỉ đạo các cơ sở đoàn luôn đồng hành với những mô hình phát triển kinh tế của thanh niên trong địa bàn, đặc biệt là các mô hình mới mẻ, thân thiện môi trường.
 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Nam Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2019 thuộc về BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nam Giang
Địa chỉ: TT Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam
Điện thoại:
0235.3622.288 | Email: hdnamgiang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung và xuất bản: Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây