Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

Giải pháp tăng cường đoàn kết tập hợp thanh niên tại các chi hội, xây dựng Hội Liên hiệp Thanh niên huyện vững mạnh

Thứ năm - 31/10/2019 16:13
Từ đầu năm 2019 đến nay, toàn huyện kết nạp được 163 thanh niên tiên tiến vào Hội, đã giới thiệu 185 hội viên tiên tiến cho Đoàn xem xét và đã kết nạp được 176 Đoàn viên mới; toàn huyện có 12 tổ chức cơ sở Hội cấp xã, 50 Chi hội thôn bản, 02 tổ chức hội trường học, 1.680 thanh niên và 2.438 hội viên.
Tập hợp thanh niên tham gia vào sinh hoạt chi hội thôn bản thường xuyên gặp không ít khó khăn.Trước thực tế đó, cần có những giả pháp thiết thực là điều cần được quan tâm.
- Trước tiên, tại các chi hội thôn bản cần thành lập được các CLB như: CLB Thanh niên phát triển kinh tế, CLB tình nguyện, CLB theo nhóm và sở thích,... để tuyên truyền, vận động TN tham gia vào tổ chức Hội.
- Thứ hai: Các chi hội thôn bản cần chủ động tham mưu với chi ủy, ban nhân dân thôn tạo điều kiện cho các chi hội nhận các công trình, phần việc để tạo nguồn quỹ, như: thi công xây dựng một số công trình, gây quỹ bằng các việc làm như: phát rẫy, dọn cỏ, … để có nguồn kinh phí cho các hoạt động.
- Thứ ba: Hiện nay, TN đi làm ăn xa, số lượng TN tham gia sinh hoạt chi hội ngày càng ít. Vì vậy, các chi hội cần tổ chức sinh hoạt theo quý lòng ghép với các hoạt động như: văn hóa văn nghệ, trò chơi gắn với việc trao đổi tâm tư nguyện vọng của TN, đồng thời gặp gỡ động viên tinh thần những TN đi làm ăn xa trong những dịp về quê, thông tin giới thiệu việc làm cho những TN không có việc làm để có thêm thu nhập ổn định.
- Thứ tư: các chi hội thôn bản cân chủ động phối hợp với Hội CCB, Hội LHPN, Hội Nông dân thôn có con trong độ tuổi sinh hoạt Hội vận động tham gia vào tổ chức.
- Thứ năm, cán bộ Hội phải năng động, nhạy bén, hiểu rõ tình hình đặc điểm của thanh niên mình để có những “chiến lược” tổ chức các hoạt động Đoàn-Hội phù hợp với tâm tư, nguyện vọng, với năng lực, sở trường của thanh niên. Và khi ấy, thanh niên cảm thấy đây chính là môi trường để họ bộc lộ bản thân, là điều kiện tốt để họ dâng hiến, là cơ hội để họ thực hiện những gì mình đang cần.


 

Nguồn tin: Huyện đoàn Nam Giang:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2019 thuộc về BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nam Giang
Địa chỉ: TT Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam
Điện thoại:
0235.3622.288 | Email: hdnamgiang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung và xuất bản: Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây