Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

Hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” giai đoạn 2018 - 2022

Thứ tư - 21/10/2020 10:11
Thời gian qua, cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” giai đoạn 2018 - 2022 tại huyện Nam Giang đã phát huy được nhiều hiệu quả thiết thực. Cuộc vận động đã thu hút được nhiều ĐVTN tham gia.
hình 2
Riêng trong năm 2020, cấp huyện đã tổ chức được 03 đợt trong đó: 02 lớp dành cho Bí thư, PBT Đoàn các xã, trực thuộc (thông qua Hội nghị BCH mở rộng); 01 lớp cho cán bộ Đoàn (Chi đoàn cơ sở). Các hoạt động đã kịp thời tuyên truyền cho hơn 200 cán bộ Đoàn, ĐVTN. Riêng năm 2020, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã mời Báo cáo viên của Trường chính trị tỉnh Quảng Nam - Ths. Trần NgọTc Nhiều giảng viên Khoa Mác Lênin và tư tưởng HCM lên trực tiếp truyền đạt 02 chuyên đề 2020: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên”; "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tu dưỡng đạo đức suốt đời";.
- Các xã, trực thuộc: 27 cơ sở Đoàn, trực thuộc đã chủ động lồng ghép quán triệt, tuyên truyền đến cán bộ Đoàn – Hội, ĐVTN. Với hơn 1.000 lượt ĐVTN tham gia học tập.
Nội dung tuyên truyền do các đồng chí báo cáo viên cấp huyện và cấp cơ sở tuyên truyền, nội dung tuyên truyền đã bám sát sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên và định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn cũng như Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nam Giang.
Ngoài ra:
Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020 có nhiều đổi mới, sáng tạo, nhiều phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, các công trình, phần việc được triển khai thực rất sôi nổi và thiết thực, được các cấp, các ngành, địa phương và tầng lớp nhân dân ghi nhận. Đặc biệt biệt, các hoạt động về giáo dục chính trị tư tưởng, nhất là việc triển khai thực hiện học tập Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện triển khai thực hiện rất tốt. Theo đó, trong những năm qua, 100% cán bộ công chức cơ quan hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao; bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống cán bộ được giữ vững, không có cán bộ vi phạm pháp luật. Có 100% cán bộ được công nhận lao động tiên tiến, 1 cán bộ được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp huyện, 02 cán bộ được công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở; 1 cán bộ được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng. Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, năm 2019 đạt danh hiệu chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Bên cạnh đó, việc đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh thành công việc thường xuyên, sâu rộng, liên tục và có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, làm cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên và người dân nhận thức ngày càng sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng những điển hình đoàn, thanh niên tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt, những cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Ban Thường vụ Huyện đoàn đã thành lập các chuyên mục về bài viết, tuyên truyền về tấm gương, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh và các bài viết, tuyên truyền giới thiệu gương cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu và xây dựng, duy trì hoạt động chuyên mục "mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp" thông qua trang Facebook Huyện đoàn Nam Giang và Website điện tử tuoitrenamgiang.vn./.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Nam Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2019 thuộc về BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nam Giang
Địa chỉ: TT Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam
Điện thoại:
0235.3622.288 | Email: hdnamgiang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung và xuất bản: Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây