Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

NAM GIANG: HỖ TRỢ THANH NIÊN DÂN TỘC THIỂU VÀ THANH NIÊN TÍN ĐỒ, TÔN GIÁO PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ

Chủ nhật - 08/11/2020 13:44
Hiện nay việc giải quyết việc làm cho thanh niên tại địa phương là một trong những vẫn đề đang được quan tâm rất lớn, bởi nó góp phần vào sự phát triển kinh tế trong thanh niên, góp phần phát triển kinh tế chung của huyện nhà. Đặc biệt hơn là trong thanh niên dân tộc thiểu số và thanh niên tín đồ, tôn giáo, điều nay nhằm giúp các đoàn viên thanh niên có một hướng đi mới về sự nhận tức đầy đủ vào sự phát triển kinh tế, đầu tiên là giảm nghèo, thoát nghèo bền vững, sau đó là làm giàu chính đáng bằng sức lao động của bản thân mình. Nhận thấy được sự quan trong trong việc hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, đặc biệt là thanh niên các vùng dân tộc thiểu số và thanh niên tín đồ tôn giáo.
Đoàn thanh niên huyện trao tặng 2000 cây keo giống cho hộ thanh niên Ka Hiên Thọ thôn Pà Ong, xã Cà Dy
Vào ngày 07/2/2020 tại Lễ ra quân hưởng ứng Tết trồng cây BTV Huyện đoàn Nam Giang đã tiến hành hỗ trợ hộ thanh niên Ka Hiên Thọ tại Thôn  Pà Ong, xã Cà Dy, huyện Nam Giang 2000 cây keo giống nhằm giúp hộ thanh niên phát triển kinh tế. Cũng trong năm 2020, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã xây dựng các chương trình, kế hoạch phối hợp với đơn vị mở các lớp tập huấn trang bị kiến thức, áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, và hỗ trợ các nguồn vốn vay cho thanh niên phát triển kinh tế, trong đó có nhiều thanh niên là người dân tộc thiểu số và vùng giáo đến tham gia. Đây còn là dịp để thanh niên dân tộc thiểu số kết nối, giao lưu gặp gỡ và học hỏi các kinh nghiệm phát triển kinh tế, tìm các hướng đi mới cho riêng mình từng bước khẳng định bản thân và làm giàu bền vững, xây dựng cuộc sống quê hương giàu đẹp, đổi mới và phát triển.
Tập huấn mô hình trồng cam vinh tại Đoàn kinh tế quốc phòng 207
Bên canh đó trong năm 2020 trong Nghị quyết Chương trình công tác Đoàn và phòng trào thanh niên năm 2020 cũng chỉ đạo mỗi chi đoàn trực thuộc hỗ trợ 1 hộ thanh niên nghèo. Kết quả 10/ 13 đơn vị thực hiện tốt tiêu biếu trong đó có các đơn vị như Chi đoàn trung tâm Y tế hỗ trợ 50 vịt giống cho hộ thanh niên tại thị trấn Thạnh Mỹ, Chi đoàn BQL Khu BTTN Sông Thanh hỗ trợ giống cây….
Từ những buổi tập huấn trang bị kiến thức đó, nhiều thanh niên tôn giáo và vùng dân tộc thiểu số đã bắt tay thực hiện các mô hình tạo ra các giá trị kinh tế: Mô hình nuôi cá gà, trồng cam vinh tại Thôn Pa Lan, xã La Êê; Mô hình nuôi heo rừng của hộ A lăng Đượp tại thôn Pà Rum A, xã Zuội; Mô hình trồng keo của hộ A Viết Nga tại thôn Pà Rum B, xã Zuôih, Mô hình nuôi gà giống; Mô hình chuyển dịch sang trồng các cây ăn quả nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn,... Những mô hình này đã và đang từng bước phát huy hiệu quả trong sự phát triển kinh tế cho thanh niên, từng bước giải quyết việc làm, đặc biệt là đối với thanh niên vùng dân tộc thiểu số và thanh niên tín đồ, tôn giáo, từng bước thoát nghèo và làm giàu bên vững cho thanh niên toàn huyện
Mô hình trồng cam vinh tại  thôn Pa Lan, xã La Êê
Mô hình nuôi gà 

 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Nam Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2019 thuộc về BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nam Giang
Địa chỉ: TT Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam
Điện thoại:
0235.3622.288 | Email: hdnamgiang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung và xuất bản: Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây