Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH VAY VÀ SỬ DỤNG NGUỒN VỐN ỦY THÁC TỪ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI NĂM 2022

Thứ bảy - 05/11/2022 11:12
Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Ban Thường vụ Huyện đoàn và Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Nam Giang năm 2022. Từ ngày 25/10 đến ngày 4/11/2022, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức kiểm tra, đánh giá tình hình vay và sử dụng nguồn vốn ủy thác từ Ngân hàng CSXH huyện năm 2022 đến 100% các Tổ TK&VV, 12/12 Đoàn xã, thị trấn có Tổ TK&VV.
KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH VAY VÀ SỬ DỤNG NGUỒN VỐN ỦY THÁC TỪ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI NĂM 2022
Thời gian qua, để giúp đoàn viên thanh niên có thêm nguồn vốn đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, từng bước vươn lên hoát nghèo và làm giàu chính đáng, Đoàn Thanh niên huyện đã tăng cường công tác phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thực hiện tốt các nội dung đã ký kết trong hợp đồng ủy thác, thực hiện tốt công tác ủy thác cho vay với Ngân hàng CSXH huyện, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thanh niên và nhân dân vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, sản xuất, học tập, phục vụ an sinh xã hội, tạo việc làm…
Huyện đoàn thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; tích cực quan tâm chỉ đạo công tác giao ban giữa Đoàn thanh niên các xã, thị trấn với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện theo lịch giao dịch định kỳ để nắm bắt tình hình, kết quả thực hiện ủy thác cho vay, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh tại cơ sở.
Cùng với đó, Huyện đoàn đã chỉ đạo các Đoàn thanh niên xã, thị trấn xây dựng chương trình công tác, kế hoạch kiểm tra giám sát, phân công cán bộ đoàn trực tiếp quản lý và giám sát hoạt động của các tổ vay vốn tiết kiệm, đôn đốc các hộ vay trả nợ và trả lãi theo định kỳ hàng tháng. Đồng thời, chỉ đạo các TK&VV  bình xét công khai, dân chủ, đúng đối tượng, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên vay lập hồ sơ, tiến hành phê duyệt, giải ngân kịp thời.
 
Để đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả nguồn vốn, Huyện đoàn đã tiến hành kiểm tra 100% tổ TK&VV, đi sâu kiểm tra đối tượng vay vốn, mục đích sử dụng vốn. Qua kiểm tra cho thấy, các hộ đều sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, trả nợ, lãi đúng hạn; chất lượng hoạt động của tổ TK&VV thời gian qua đã từng bước được nâng lên.
Đến thời điểm hiện tại, Huyện đoàn đang quản lý 21 Tổ TK&VV, dư nợ ủy thác đạt 33 tỷ 110 triệu đồng, tăng 3 tỷ 540 triệu đồng so với cùng kỳ năm trước, tăng trưởng dư nợ tập trung vào một số chương trình như: Cho vay hộ nghèo, cho vay giải quyết việc làm, cho vay hộ SXKD VKK, cho vay hộ DTTS&MN…;  số dư tiết kiệm đạt 598 triệu đồng; tỷ lệ thu lãi đạt 98,6% với 20 Tổ TK&VV xếp loại Tốt, 01 Tổ xếp loại khá.
Có thể thấy rằng, sự tích cực, chủ động trong thực hiện công tác nhận ủy thác vốn vay với Ngân hàng chính sách xã hội của Huyện đoàn đã góp phần quan trọng trong việc giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế trên địa bàn huyện. Đồng thời, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên trong học tập, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế để lập thân, lập nghiệp, vươn lên làm giàu, đóng góp vào sự phát triển chung của huyện.
 

Tác giả bài viết: HUYỆN ĐOÀN NAM GIANG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2019 thuộc về BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nam Giang
Địa chỉ: TT Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam
Điện thoại:
0235.3622.288 | Email: hdnamgiang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung và xuất bản: Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây