Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Giang

Hình trình địa chỉ đỏ ngay tại quê hương

Thứ hai - 11/03/2019 09:27
Hình trình địa chỉ đỏ ngay tại quê hương

Nghĩa trang liệt sỹ huyện là nơi an nghỉ của hơn 359 các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống. Trải qua, hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, đã có hàng ngàn người con ưu tú của quê hương và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đã một lòng theo tiếng gọi của Đảng, không tiếc xương máu của mình hy sinh sự vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước để đất nước ta có được như ngày hôm nay.

 

Nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ biết ơn các anh hùng, liệt sĩ, giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc, truyền thống cách mạng. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã triển khai các cuộc hành trình địa chỉ đỏ nhân các sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn và Hội đồng đội huyện, ngày 14-15/10/2018, Chi đoàn và Liên đội Nguyễn Văn Trỗi, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện đã tiến hành cho đội viên tổng dọn vệ sinh, làm sạch cỏ quét rác và tổ chức hành trình đi bộ, đến dâng hương viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện nhân ngày giỗ anh hùng liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi ngày 15/10 và kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/20165-15/10/2018).
 

 

Trước đó, nhân dịp kỷ niệm 26/3, sự kiện Lễ hội Văn hóa thể thao các huyện miền núi Tỉnh Quảng Nam được tổ chức tại Nam Giang và kỷ niệm 71 ngày thương binh liệt sỹ 27/7, các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ huyện nhà đã tiến hành dâng hương, viếng nghĩ trang liệt sỹ huyện và Bia tưởng niệm 11 anh hùng liệt sỹ hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại thôn Mực - công trình mà Huyện đoàn tổ chức xây dựng khuôn viên năm 2016, Bia tưởng niệm anh hùng liệt sỹ Trường sơn tại xã La Dêê v.v…

Việc tổ chức các cuộc hành trình địa chỉ đỏ, nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ lòng yêu nước, truyền thống dân tộc, tinh thần cách mạng, biết ơn các anh hùng, liệt sỹ, là việc cần làm thường xuyên và cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bản quyền 2019 thuộc về BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nam Giang
Địa chỉ: TT Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam
Điện thoại:
0235.3622.288 | Email: hdnamgiang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung và xuất bản: Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây